Thứ Năm, 25 tháng 6, 2015

BỆNH TIỂU ĐƯỜNG

10 dấu hiệu của bệnh tiểu đường cần biết.

 
alt
DẤU HIỆU BỆN TIỂU ĐƯỜNG(Nguồn HEALTHTAP)


01. Khát nước nhiều.


Khát nước nhiều là một trong những dấu hiệu bệnh tiểu đường  
(NGUỒN LIVESTRONG)


02. Mờ mắt.

Nếu bạn cảm thấy tầm nhìn của mình không sắc nét như trước hoặc hình ảnh có vẻ nhập nhòe, không rõ ràng, bạn có thể đã bị bệnh tiểu đường. Sự thiếu hụt lượng đường trong máu sẽ làm mắt bị khô hoặc sưng.

03. Gia tăng sự mệt mỏi.

alt

Mệt mỏi quá sức
(NGUỒN DUPAGEHEALTHPT)


04. Các vết thương lâu lành.

Một vết cắt nhỏ, vết bỏng trên cơ thể bạn đột nhiên cần nhiều thời gian hơn để lành thì đây có thể là một dấu hiệu không bình thường, chẳng hạn do việc thiếu hụt dinh dưỡng hoặc có khả năng bạn mắc bệnh tiểu đường. Nếu không để ý, bệnh tiểu đường có thể dẫn đến tổn thương dây thần kinh và hệ tuần hoàn.

05. Buồn nôn và ói mửa.

Khi bạn bị buồn nôn, ốm đau liên lục mà không rõ nguyên nhân, đó cũng có thể là dấu hiệu của bệnh tiểu đường loại 1 hoặc 2. Sự dao động của đường làm gián đoạn sự trao đổi chất, đôi khi làm chúng ta có cảm giác bị bệnh.

06. Đi tiểu tiện nhiều hơn vào ban đêm.

07. Chóng mặt.

Có thể là dấu hiệu của bệnh tiểu đường, do lượng đường trong máu giảm đi và cơ thể mất nước. Nếu cơn chóng mặt kéo dài một, hai ngày hoặc nhiều hơn, bạn cần phải đi kiểm tra với bác sĩ.

08. Phần lớn các triệu chứng ngứa là do bị dị ứng da.

Một nguyên nhân khác là do bị nhiễm trùng miệng, hoặc các loại nấm men,v.v.. đây là các bệnh khá rất phổ biến và dễ dàng để điều trị. Tuy nhiên nếu bạn bị bệnh tiểu đường loại 2, sự ngứa ngáy chắc chắn sẽ không thuyên giảm.

09. Bị giảm cân nhưng không rõ nguyên nhân.



Sụt cân không rõ nguyên nhân
(NGUỒN DIABETESDAILY)

10. Tiền sử gia đình và di truyền.

Nếu bạn trên 40 tuổi (hoặc 25 tuổi và bạn thuộc các nước nằm phía Nam của Châu Á) và có một thành viên trong gia đình bị bệnh tiểu đường hoặc thừa cân, bạn nên đi kiểm tra lượng đường trong máu với Bác sĩ một khi thấy cơ thể có các triệu chứng không bình thường.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét