Thứ Năm, 2 tháng 10, 2014

3500 CHỮ T

Chuyện tình trên 3500 chữ T:

Tình thương tâm

Thưa tập thể thân thương,
Thưa toàn thể thâm tình thời trai trẻ,
Tôi thức trắng trọn tám tối tinh thần thật thảm thương trình thuật tỏ tường tấm tuyệt tình thưở trước tôi từng thương tiểu thư Tôn Tằng Tôn Thất Thị Thương Thương thuộc thế tộc tĩnh Thừa Thiên.
Tôi tên thật Trần Trục Trặc, tuổi tý, tính tới tối tuổi tôi thiếu thập tứ thì tròn thất thập tam.
Tía tôi  tên Trần Trùng Trục tuổi thìn, thứ tư tuần trước tía tôi tế trời thượng thượng thọ trăm tuổi tròn trịa. Thời trẻ tía tôi thi tú tài trường tây trong trung tâm tĩnh Thừa Thiên. Thi trượt tú tài tía tôi thi tại Trung tâm tác tạo Thủy thủ. Trúng tuyển, tía tôi thực tập tám tháng, tiếp theo tía tôi trở thành thủy thủ thượng thặng. Tháng tháng tía tôi theo tàu thám thính tuần tra thương thuyền, tàu tặc, tàu tuần, tàu trinh thám, tàu trốn thuế ... Trời tối, tàu tía tôi tròng trành trôi thong thả, tía tôi thích thú thưởng trăng trên trời tối thui thanh tĩnh. Thỉnh thoảng tía tôi tóm tàu thuyền thừa trời tối tẩu thoát.
Thiếu tá thuyền trưởng thấy tía tôi tài trí, trẻ trung, truyền tía tôi tới Thủ Thiêm tiếp tục thực tập tiếp thu thêm. Trung tướng Trương Trình Trịch trấn thủ thành Thủ Thiêm, tướng tá thật trịnh trọng tựa thiên tướng trên trời, tinh thông từng trải. Trung tướng Trình Trịch thử thách tài tía tôi. Thấy tía tôi toàn tài, Trung Tướng Trình Trịch tự thêm thắt thực tài tía tôi, trọ trẹ tận tình tường trình Tổng Thống thân thế tía tôi. Tía tôi tháp tùng Trung Tướng từ trực thăng tới thăm Tổng Thống. Thấy tía tôi tính tình trầm tĩnh, thẳng thắn, thiết thực, Tổng Thống thông tư toàn tĩnh tía tôi trở thành Tân Trưởng Ty Tuyên Truyền tĩnh Thủ Thiêm. Thắm thoát thấy tía tôi thông thái, thực tiễn, thông thạo tám thứ tiếng tựa thiên tài, Tổng Thống thăng tiến tía tôi tạm thời thành Tổng trưởng Thông tin. Trên thực tế, Tổng Thống thiếu thân thuộc trung tín, tướng tá thì tùy tiện tự tung tự tác, thường tung tin thất thiệt, thập thò tính tiếp thu thành trì, thanh toán thủ tiêu Tổng Thống. Tía tôi tìm tòi thu thập thông tin, thảo trình Tổng Thống. Tổng Thống tức thì thanh trừng tụi tướng tá thất trung, thiếu thành thật, thiếu tinh thần tự trọng. Tía tôi thì trung thành, tận tụy, thường thông tin toàn thể tình trạng tĩnh thành. Tổng Thống thấy thương tía tôi thỉnh thoảng tưởng thưởng thịt thà từng tạ, tiền tiêu thỏa thích. Tía tôi thường từ tốn thoái thác, tập trung ư tưởng tthực thi trọng trách Tổng Thống trao . Thấy thế Tổng Thống thêm tin tưởng tía tôi. Tổng Thống thừa thế thiên thời thuận tiện tức thì tăng thưởng tía tôi thành Thủ tướng, thay thế Thủ Tướng tên Tôn Thất Thiệt thiếu tài, thiếu trí, thiếu tâm, thiếu thước.
Thuở thiếu thời tía tôi thích tu thiền trong trang trại tộc Trần tại tĩnh Thừa Thiên. Trang trại tía tôi trang trọng tựa thành trì Tể tướng trong triều thời trước. Tương truyền thời Thiệu Trị  thứ tám, Thái Tử thứ tư thấy tộc Trần tôi thiều trang thất thờ tự thành thử tách toàn trang trại to tướng thăm thẳm tận trong thôn Tự Tình trung tâm tĩnh Thừa Thiên tặng tổ tiên tôi. Toán tùy tùng tại trang trại thương tía tôi tại thấy tía tôi tính tình thật tốt, thông thoáng tử tế, thật tình thương tùy tùng. Toán tùy tùng thấy tía tôi tối tối tu tụng tại tư thất, tưởng tía tôi tính tu thành Tân Tăng Thống thay thế Thượng Tọa Thích Trí Tuệ tròm trèm trăm tuổi.
Tôi thì thời trẻ tuổi thường trốn trường tư thục Tạ Thu Thâu trong thôn, tới thao trường Thành Thái trong tĩnh Thừa Thiên tập thể thao. Tôi thích tập tạ, tập thở, tập thoi, tập trèo tường, tập trườn, tập trôi, tập trợt tuyết, tập toàn thứ thích thú, thân tôi trần trùng trục trông tựa thớt trâu trong trại trâu thím Tám Tuất. Thấm thoát thân thể tôi trở thành to tướng.
Thêm thế, tôi thuộc thi thơ, tinh thông tuyệt tác từng thời. Tôi thích thơ thời Trần Thánh Tông, thích Trần Thiện Thanh, Trần Trịnh, thần tượng Thái Thanh, thích thưởng thức tiếng Thanh Tuyền thánh thót, tiếng Thái Thanh thanh tao, tiếng Thanh Thúy thăm thẳm. Tôi tập trống, tập tành thổi tiêu thổi trúc.
Tới tuổi trưởng thành tôi trúng tuyển thi toán toàn trường tại tĩnh Thừa Thiên. Tôi tự thấy tôi trở thành thông thái, tâm thần tinh thông, tư tưởng thâm thúy, trí tuệ thập toàn, tràn trề tri thức. Tôi thật tự tin. Tôi thành tự tôn, thiếu từ tốn, thích tiệc tùng, thích thưởng thức thịt thà, từ từ thấy thòm thèm trăm thứ thú tính.
Tuy tía tôi từng Tổng Trưởng Thông tin, trở thành Tân Thủ tướng, thêm tiếng tăm tại tĩnh Thừa Thiên, tính tôi thì thích tự tiến thân. Tuy trẻ tuổi, tôi tạ từ tía tôi, từ tạ tĩnh Thừa Thiên, tìm trường tự tìm tòi thu thập thêm.
Thắm thoát tôi thành tài. Tôi tính tiếp tục tinh thần tía tôi, tính theo tía tôi tập tành tối thiểu thành Thứ trưởng, Tổng trưởng, tiếp theo tàn tàn tính tiếp trở thành Thủ tướng. Tôi theo tàu tới tĩnh Thừa Thiên thăm trang trại tía tôi.
Thời tía tôi tĩnh Thừa Thiên trống trải, thưa thớt. Thỉnh thoảng trời tối, trăng tròn, tôi tà tà tới thăm thầy Tư thuốc tán tại tiệm thuốc trong trung tâm tĩnh. Thầy Tư thuốc tán tên thật Thân Thất Thiện. Tía thầy Tư tên Thân To Tướng tên tự thầy Tướng thuốc ta. Tục truyền, tự tay tía thầy Tư tạo thành tiệm thuốc ta từ thời toàn tĩnh Thừa Thiên thiếu thuốc trầm trọng. Thầy Tướng thích truy tầm trăm thứ thuốc ta, thêm tài trừ tà, trừ tặc, trừ tục. Thuốc thầy Tướng tốt tựa thuốc tiên, thuốc thánh, trị trăm thứ tật, trị từ thân tàn trở thành thây tàn.
Theo truyền thuyết, thời trước tụi Tàu thôn tính ta, tới tĩnh Thừa Thiên thâu thuế, thu tém tiền tài tiểu thương. Tiểu thương trong tĩnh ta thán tới trời, thấp thỏm, tính tẩu tán tiền, trốn tránh thuế, thị trường tan tác, tiêu tùng.
Thầy Tướng trí tuệ tinh thông, tính toán tài tình. Tiệm thuốc Thầy thu tiền thảnh thơi, tràn trề. Tiền từng tập triệu tập tỷ trong tủ tiền to tướng. Thấy thế, tụi tiểu tử tàu thâu tiền thuế tính trò, thừa trời tối theo tên trùm trộm tới trộm tiền trong tiệm tía thầy Tư. Thầy Tướng thuốc ta thấy trước, trốn trong tủ tiền, thò tay tóm từng thằng tàu, trừng trị tụi trộm tan tành tơi tả. Tên trùm trộm tháo thân tẩu thoát. Tụi tàu tức tối, tính trò trả thù tía thầy Tư, tâu tới tên Thái Thú tàu, tố thầy Thân To Tướng tội trốn thuế. Tên Thái Thú tàu truyền treo trát tòa truy tầm thầy Tướng thuốc ta tống tù, tịch thâu tiệm thuốc ta, truy thâu toàn thể tiền tài. Tía thầy Tư thấy trát tòa, tức tốc thuê tàu trốn thoát. Thầy Tướng thuốc ta trúng tên tụi tàu tẩm thuốc thọ trọng thương. Thầy tạm tự trị thương tích, thoát thân trốn tận trên Tây Trúc, tạm thời trú tại Tam Tông Thiền Tự, thuộc trung tây Tây Tạng. Thầy trụ trì Thích Tiền Tươi tại Tam Tông Thiền Tự tiếp thầy Tướng thật tươm tất tử tế, tự tay tóm túi tiền tía thầy Tư thảy trong tủ thầy trụ trì. Thấy thế, Thầy Tướng thuốc ta tự thấy thật tình thất thế, tiền tài tiêu tan thiếu thốn, thầy tủi thân, thân thế thương tich, tàn tạ, từ từ thầy từ trần tại Tây Tạng, thọ tới tám tư tuổi ta.
Tại tĩnh Thừa Thiên, tướng tá ta thắng to, trăm trận trăm thắng, tụi tàu thua thấm thía, tổn thất trầm trọng, thầy trò thảm thương thoát thân tới tĩnh Thiễm Tây. Toàn tĩnh Thừa Thiên tiểu thương tiệc tùng tái tạo thương trường. Thừa thế thầy Tư tức tốc tiếp thu tiệm thuốc ta thời thầy Tướng.
Thầy Tư thương tiếc tía thầy. Toàn tĩnh Thừa Thiên thương tiếc thầy Tướng, truy tặng tên Thái Thượng Thuốc Ta Thân To Tướng thờ tự tại trung tâm tĩnh. Thầy Tư tiếp tục thân thế thầy Tướng, thay tiệm thuốc ta thành tiệm thuốc tán. Trên thương trường, tài tính toán thầy Tư thua tía, thầy thô thiển thành thử thầy thường thua thiệt. Trên tình trường thầy thường trắc trở thiệt thòi thành thầy Tư thường thờ thẩn thở than, tiệc tùng trác táng. Thầy Tư thường tâm tình: tuy thầy Tướng thuốc ta thích thầy thành thầy thuốc ta, thầy Tư thì thích theo thuốc tây.
Thầy Tư thuốc tán tính tình thông thoáng, thừa thãi tiền tài, tinh thông tà thuật. Thời trước, thầy Tướng thuốc ta thờ thần tài từ thuở tiệm thuốc ta tí teo tí tẹo. Thầy Tư thuốc tán thì thờ thần tiền. Thông thường trung tuần tháng tám trước Trung Thu, thầy tế tổ tiên, tế thần, tế thánh, tế thần tài, tế Trang tử, tế Tào tháo, tế toàn thể thánh thần, tế tuốt tuồn tuột ... Tuy thế, tính Thầy Tư thật thức thời. Thầy thích theo thời thế tán tĩnh thượng tầng tướng tá trong tĩnh, tạo thanh thế từ từ trở thành tĩnh trưởng tĩnh Thừa Thiên. Thầy thường thiết tiệc trọng thể toàn tĩnh. Tiết trung thu thầy thảy tiền, thảy trứng, thảy tôm, thảy tép, thảy thịt từng thúng trước thềm tư thất.
Tuy tính tình thất thường, thầy Tư thuốc tán thật tình thương tôi, thầy thường tiệc tùng tiếp tôi trịnh trọng trên thượng tầng tư thất. Thầy trò thường thi tửu, trầu trà, thổi tiêu thổi trúc, tâm tình thật thích thú. Trong tiệc tôi thấy toàn thịt: thịt trâu, thịt trăn, thịt trĩ, thịt thỏ, thịt trùng, thịt tái, thịt thui, thịt thiu, thịt thơm, thịt thối, thịt thừa thãi…
Trên tầng tám tại tư thất thầy Tư thuốc tán tôi thấp thoáng thấy tiểu thư Tôn Tằng Tôn Thất Thị Thương Thương trên tấm thảm trắng tinh tựa tường tắm thuốc tiên Tố Tiên Tửu tự tay thầy Tư tẩm trên tấm thân tuyệt thế tựa tiên trên trời. Tiểu thư Thương Thương trạc tuổi trăng tròn, trắng trẻo tựa tài tử Triều tiên, thanh thoát thướt tha tựa thiên thần trong tranh, tóc tiểu thư thả thoai thoải thườn thượt thơm thoang thoảng tựa tóc tiên. Thoạt thấy tiểu thư Thương Thương tôi thảng thốt, thập thò thấp thỏm, tim tôi thình thịch tựa trống trận, tóc tôi tua tủa tựa thân tre trong trại thú thím Tám Tuất. Tôi tương tư tức thì.
Tan tiệc tại tư thất thầy Tư thuốc tán, tôi theo tán tỉnh tiểu thư Tôn Tằng Tôn Thất Thị Thương Thương. Trời trăng tỏ, tôi trổ tài thổi tiêu. Tôi tập trung thổi thật tuyệt. Tiếng tiêu tôi tình tứ, thánh thót, thanh tao, thổn thức. Tiểu thư Thương Thương thanh thản, tươi tĩnh trầm tư thưởng thức từng tiếng tiêu tôi.
Tưởng thắng thế, tôi trờ tới, tôi thò tay tỏ tình thân thiện, trắng trợn thám thính tí tiểu thư. Tiểu thư Thương Thương thẹn thùng, tức tối, tiện tay tát tôi tám tát. Tiểu thư thét to trách tôi trơ trẽn, trần tục. Tôi thề thốt, tôi thầm thì thưa tiểu thư tôi tỏ tình thành thật tuy tư thế thiếu tập trung, tinh tế. Tôi tự trách thiếu thận trọng, Tuy thế Tiểu thư Thương Thương thấy tôi thiếu tôn trọng, tiếp tục trách tôi trâng tráo, thiếu trí thức, từ từ trốn tránh tôi. Tiếp theo tối tại tư thất thầy Tư thuốc tán, toàn tĩnh Thừa Thiên trêu tôi tỏ tình trơ trẽn, thay tên tôi thành “thằng Trục Trặc trâng tráo trắng trợn”
Tôi tổn thương trầm trọng, tôi trằn trọc, tôi thức trắng trọn tháng trời. Tôi thần tương tiểu thư Thương Thương, tôi tôn thờ, tôi thương Thương Thương trên từng tấc thịt thân thể tôi. Tôi tuổi tý, tuy thế tôi thật tủi thân. Tình tôi thương tiểu thư Thương Thương thiết tha, thành thật. Thương Thương thì tĩnh tựa trăng trên trời. Tôi tương tư, tôi thất tình, tôi tuyệt thực, tôi tàn tạ. Tôi tính tự tử, tôi tính trở thành tàn tật, tối tối tôi thường thổn thức thương thân tôi tội tình từ thuở tôi tương tư Tiểu thư Thương Thương.
Tin tới tai tiểu thư Thương Thương. Thấy tôi thật thà, tôi thiết tha thương tiểu thư thành thân thể tàn tạ, tinh thần tối tăm, thêm tía tôi tiếng tăm thần thế, trang trại tía tôi to tát, tiền tía tôi trăm tỷ, tiểu thư Thương Thương truyền trao thư thuận tình tha thứ tôi, triệu tôi tới tư thất. Tôi tươi tắn, tĩnh táo, tới thăm tiểu thư Thương Thương. Tôi tưởng tượng trăm thứ thần tiên tuyệt thế, tôi tung tăng tung tóe tựa trẻ thơ trúng thưởng. Tiểu thư Thương Thương thấy tôi tới, tủm tỉm, thong thả thỏ thẻ tâm tình: Thương Thương thú thật thương tôi từ tối tại tư thất thầy Tư thuốc tán.
Thấy Thương Thương thật tình tỏ tình thương tôi, thề trao tôi tấm tình trong trắng trung trinh, tôi thảng thốt thẩn thờ tâm thần tưng tưng thấy tới tám thuở tổ tiên tam tộc. Tôi thôi tức tiểu thư Thương Thương từng táo tợn, từng tát tôi, từng trêu tức tôi.
Tôi thề trân trọng tình Tiểu thư Thương Thương, thề thương Thương Thương tới tận thiên thu, thề tôn thờ Thương Thương tựa tổ tiên tôi. Tôi thành tâm tu tâm tu tính. Tôi tính thành thân tức thì. Thấy tôi thèm tình, thèm thú tính, tiền thì thiếu, thiếu trí tuệ, thiếu tất tần tật, Thương Thương thương tình theo tôi tới thăm tía tôi, thử tỉa túi tiền tía tôi. Tía tôi thấy tội tụi tôi, tác thành tức thì, tặng tụi tôi tiền tỷ. Tôi tậu tư thất to tướng tên Trục Trặc Thương Thương Trang Thất tại thôn Tự Tình. Tư thất tôi tốn tới tám tỷ tám trăm tám tư triệu. Tư thất tôi thật trữ tình, trang trí thật thanh tao, trải thảm trắng toát từ tiền thất tới tường thành trước trang trại. Trang thờ thánh Trần trong tiền thất thật trang trọng. Tôi trồng thủy tiên trong toàn trang trại, trước thềm Thủy tạ tiếng trúc thánh thót thật tình tứ. Tường thủy tạ treo tranh tinh tú thảo từ thời Trần Thái Tổ, treo thơ thầy Tôn Thắng. Trước trang thất tôi trồng tre trồng trúc trồng thông, trồng tùng, trồng tám thứ tuyệt thảo tới tám trăm thước trên tám thước. Tụi trẻ trong thôn thường tới tắm, tới tè trước thành trang trại, tụi teen thì tới tù ti tú tí tới trăng tàn.
Thương Thương theo tôi tới Trang Thất, tùy tùng tải trăm thùng tư trang theo. Tình tụi tôi thật thắm thiết. Tiếng tích tịch tình tang trỗi thiết tha tình tứ trọn tiết thu. Tối tối tụi tôi tù ti tú tí tới trời trưa trờ trưa trật. Tám tháng trôi thắm thoát, tuy Thương Thương thận trọng thử từng tá thứ thuốc tránh thai, trung tuần tháng tám tiểu thư Tôn Tằng Tôn Thất Thị Thương Thương thọ thai, thân thể tròn trịa to tướng, tính tình thất thường, tâm trạng thiếu tự tin. Tối tối Thương Thương trằn trọc, tôi trằn trọc theo, thức trọn tám tháng. Thân thể tụi tôi tàn tạ thê thảm. Tinh thần tụi tôi tụt tồi tệ. Thấy tình thế trầm trọng, tôi tìm tới thầy Tư thuốc tán thỉnh thuốc thỉnh thang. Trên tám tháng trời thuốc thang, tôi thiếu tiền thầy Tư thuốc tán tới tám triệu tư. Thấy tía tôi tiền tỷ, thầy Tư thuốc tán tăng tiền, thúc tôi thanh toán tám triệu tám trăm tám tức thì. Thấy thầy Tư thuốc tán tham tiền, tôi to tiếng thẳng thắn trách thầy Tư tồi tệ. Thầy Tư thật tán tận, Thầy Tư tru tréo, trắng trợn trù tôi tiêu tan tiền tài,  trùThương Thương tuyệt tình tôi, tổ tông tôi tuyệt tự. Tôi tức tối, tôi thề trả thù. Tôi trốn trong trang thất, thôi thanh toán tiền thầy Tư, thầy Tư tính thưa Tòa, tưởng thế tía tôi to tát, tôi thách thầy Tư thưa tôi.
Thầy Tư thuốc tán tức thì tới tòa thượng thẩm tĩnh Thừa Thiên thưa tôi. Trưởng tòa triệu tôi tới. Tại tòa, Trưởng tòa thiếu thẩm tra, thấy tôi trẻ tuổi, tin thầy Tư thuốc tán, tưởng tại tôi thiếu thành thật, trốn trả tiền thuốc, Trưởng tòa tuyên tội tôi trốn trả tiền, thất tín, thêm thách thức thầy Tư, truyền tùy tùng tán tôi trăm trượng. Tôi thút thít thổn thức thảm thiết, tôi thưa tòa thương tình tôi. Tôi than thở: tại thầy Tư tham tiền, tại Thương Thương tôi thọ thai tiều tụy, tiền tài tôi tiêu tan, tinh thần tôi tẩu tán. Tuy thế tan tòa trưởng tòa tuyên thêm tội trịch thượng, thiếu tôn trọng thầy Tư tóc trắng tinh tuổi trạc tía tôi, Trưởng Tòa tống tù tôi tám tuần.
Thấy tôi tù tội, Thương Thương thật tình thương tôi thêm. Tâm trí Thương Thương trở thành thất thường, tiểu thư thường thờ thẩn, thân thể tiều tụy, thảm thương. Tối tối tiểu thư Thương Thương thất thểu tới trại tù thăm tôi. Thấy tôi tàn tạ Thương Thương than trời, thách thức trực tù, thoi trực tù, tát trực tù tới tấp. Tên trực tù tức tối, trói Thương Thương trước tù. Tên trực tù tìm tới trưởng tù tức thiếu tá trạm trưởng trạm trực tù tĩnh Thừa Thiên. Thiếu tá trạm trưởng tù truyền triệu tiểu thư Thương Thương tới tính tra tấn, thấy thai tiểu thư to tướng, trạm trưởng tù thôi tra tấn, tính tống tình tống tiền, tạm thả Thương Thương. Thương Thương thoát trạm trưởng tù, tức tốc tẩu tán tiền trong trang thất, tìm thế thoát thân. Thấy thế trạm trưởng tù tức tối, truyền truy tìm Thương Thương tới trị tội, tuyên tám tháng tù treo tội thẳng tay thoi trực tù.
Tin tức tới tai tôi, tâm trạng tôi thôi thúc, tái tê. Tôi thấy thật thương tâm. Tại tôi, tiểu thư Tôn Tằng Tôn Thất Thị Thương Thương trở thành tù tội, thiếu thốn. Trước tình trạng trầm trọng, tới tối, trên trời thiếu trăng, tôi trèo trên thùng thiết thịt thúi trong tù, trổ tài trèo tường trốn thoát. Trời tối, tường trơn, tôi trợt té trúng tên trực tù trước trại. Tên trực tù túm tóc tôi, thoi tôi tới tấp, tính trói tôi. Tôi tức tối toan tính trừng trị tên trực tù. Tôi tạt thùng thiết thịt thúi trên tên trực tù. Tên trực tù thất thế, té trước trại, thịt thúi tanh tưởi tràn trên thân thể, toàn thân trầy trụa, tứ thân thẳng tưng, tiếng thở thoi thóp. Thừa thế tôi tiến tới, tôi thoi tôi tộn tên trực tù tơi tả, thương tích to tướng, tôi thò tay thiến tí tên trực tù, tên trực tù thương tích thê thảm, thấy tận tổ tiên trên trời, thét to “thôi tha tao, tao thề thôi trực tù”. Tôi trở thành thất trí, thừa thế tức thì thanh toán tên trực tù, tức tốc thái thịt tên trực tù, thủ tiêu tử thi trong thùng thịt thúi.
Tiếp theo tôi thoăn thoắt tới Trục Trặc Trang Thất tìm Thương Thương. Tại trang thất, tôi thất thần thấy thân thể Thương Thương treo tòn ten trên trần từng trệt, tờ thư tạ từ trên tay. Tôi thảng thốt thét to, tìm tùy tùng tiếp tay. Toán tùy tùng từng tên tới thòng thang từ trên trần tới tôi. Tôi trèo thang tới túm thân thể Thương Thương trong tay. Thấy tôi, Thương Thương thoi thóp trối trăn, thoang thoảng trong tai tôi “Tôn Tằng Tôn Thất Thị Thương Thương thật tình thương Trần Trục Trặc thiên thu tha thiết”’ Tiếp theo Thương Thương từ từ thả tay tắt thở.
Toàn thân tôi tai tái, trái tim tôi teo thắt. Trên trời tựa thác tuôn tầm tã. Trang thất trắng toát tang thương. Tôi thẩn thờ trước thân thể tôi từng thương, từng trân trọng, thi thể Thương Thương từ từ thẳng tưng, từ trắng trẻo trở thành thâm tím, thiêm thiếp thiên thu. Tôi tiếc thương tê tái, tang tóc tới tôi thật thảm thương thất thường. Tôi than trời, trách trời, tôi tức tối, tôi thét to: “Thương Thương, Trời, trả tôi tiểu thư Tôn Tằng Tôn Thất Thị Thương Thương”…

Tác giả Gã Dọn Vườn giữ bản quyền

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét