Thứ Ba, 24 tháng 2, 2015

KỶ LỤC

Chuyện lạ bốn phương:
Những kỷ lục Guinness kỳ quái nhất thế giới + Những đôi mắt dị thường nhất thế giới
 
Ăn máy bay
10 kỷ lục Guinness kỳ quặc nhất hành tinh
Đã có rất nhiều người trên thế giới ăn những món rất kỳ quái, trong đó Michel Lotito là một ví dụ điển hình. Anh có khả năng ăn kim loại và thủy tinh. Nhờ khả năng đặc biệt của mình, Michel đã lập rất nhiều kỷ lục, trong đó nổi bật nhất là ăn chiếc máy bay Cessna 150 trong vòng 2 năm, từ 1978 tới 1980. Các bác sĩ đã kết luận dạ dày củ a Michel dày gấp 2 lần người bình thường, đó là lý do vì sao anh lại có khả năng tiêu hóa được thứ thức ăn cứng đến như vậy
 
 Người có da co giãn nhất
10 kỷ lục Guinness kỳ quặc nhất hành tinh
Điều kỳ lạ ở người đàn ông này là da anh có thể kéo dài theo nhiều hướng. Người đó là Garry Turner, một công dân Anh. Ngày 28/10/1999, Garry đã lập kỷ lục thế giới khi kéo da bụng dài 15,8 cm . Sau đó, các bác sĩ đã phát hiện ra rằng Garry bị rối loạn các tế bào liên kết da.
 
 Người có thể cuộn tròn chảo rán
10 kỷ lục Guinness kỳ quặc nhất hành tinh
Có nhiều cách để biết người này khỏe, người kia không khỏe. Riêng anh chàng Scott Murphy lại có cách phô trương sức mạnh của mình bằng cách gập cuộn tròn chiếc chảo rán bằng tay trong vòng 30 giây. Nhờ đó, anh đã được lưu danh trong sách kỷ lục Guinness.
 
Người có nhiều ngón chân ngón tay nhất thế giới
Những kỷ lục ấn tượng nhất trong sách Guinness 2011   (p.2)
Bé gái Le Yati Min, 16 tháng tuổi, từ lúc sinh ra mỗi bàn tay đã có 6 ngón, mỗi bàn chân có 7 ngón. Hiện bé đang sống cùng bố mẹ ở phía Nam Okkalarpa, Myanmar. Cô bé vừa được sách Kỷ lục Guinness công nhận là người có nhiều ngón chân ngón tay nhất thế giới.
 
Ky luc ăn ớt
 
Những kỷ lục ấn tượng nhất trong sách Guinness 2011 (p.2)
Anandita Dutta Tamuly (người Ấn Độ) ăn hết 51 quả ớt cực cay trong vòng 2 phút. Cô còn bôi ớt vào 2 mắt trước khi ăn.
 
Ngồi trong thùng đầy nước đá lâu nhât
 
Những kỷ lục ấn tượng nhất trong sách Guinness 2011 (p.2)
Anh Jin Songhao (người Trung Quốc) đã lập kỷ lục thế giới khi ngồi trong thùng đầy nước đá suốt 120 phút, đánh bại kỷ lục 115 phút trước đó của Win Hof (người Hoà Lan).
 
Người phụ nữ thấp nhất thế giới
 
Những kỷ lục ấn tượng nhất trong sách Guinness 2011 (p.2)
Sách kỷ lục Guinness vừa chính thức công nhận Jyoti Amge (17 tuổi) là teen thấp nhất thế giới. Teen này hiện cao 60,96 cm . Có thể sang sinh nhật lần sau cô sẽ trở thành người phụ nữ thấp nhất thế giới.
 
Cai miệng co giãn rộng nhất thế giới
 
Những kỷ lục ấn tượng nhất trong sách Guinness   2011 (p.2)
Francisco Domingo Joaquim sở hữu chiếc miệng co giãn rộng nhất thế giới ( 17 cm ).
 
 Cặp vo chong thấp nhất thế giới
 
Những kỷ lục ấn tượng nhất trong sách Guinness 2011 (p.2)
Maistre Breger da Silva và Claudia Pereira Rocha là Cặp vo chong thấp nhất thế giới. Họ cưới nhau từ năm 1998 và sống hạnh phúc với nhau từ đó đến nay. Hiện 2 vợ chồng đang sống tại Brazil. Cô vợ cao 91,44 cm , chồng thấp hơn vợ 2 cm .
 
Cặp vo chong cao nhất thế giới
 
Những kỷ lục ấn tượng nhất trong sách Guinness 2011 (p.2)
Wilco van Kleef cao 2m13, vợ thấp hơn anh một chút. Họ là cặp vo chong cao nhất thế giới.
 
 
 
Nguoi "nam châm"
 
Những kỷ lục ấn tượng nhất trong sách Guinness thế giới
Aaron Caissie (10 tuổi, người Canada) không cần loại keo nào cũng làm dính được 17 chiếc thìa lên mặt. Cậu bé này đã phá vỡ kỷ lục trước đó của cậu bé 9 tuổi người Anh, Joe Allison, người giữ được 16 chiếc thìa trên mặt.
 
Người đàn ông cao nhất thế giới
Những kỷ lục ấn tượng nhất trong sách Guinness thế giới
Turk Sultan Kosen (người Thổ Nhĩ Kỳ) được Kỷ lục Guinness công nhận là người đàn ông cao nhất thế giới. Anh cao 2m46. Turk sinh ngày 10/12/1982.
 
Bộ tóc dài nhất thế giới
Những kỷ lục ấn tượng nhất trong sách Guinness thế giới
Cô Xie Qiuping(người Trung Quốc) co bộ tóc dài nhất thế giới. Mái tóc của cô đo ngày 8/3/2004 dài 5,62 m . Cô bắt đầu nuôi tóc từ năm 1973 và từ đó không cắt tóc.
 
 
 
 

Những đôi mắt dị thường nhất thế giới

Họ là những người sở hữu đôi mắt có thể đọc được chữ trong bóng đêm hoàn toàn hay nhìn thấu cơ thể, thậm chí chẩn đoán được cả bệnh tật.
Cậu bé đọc chữ trong đêm tối
Những đôi mắt dị thường nhất thế giới
Cậu bé Nong Youhui (người Trung Quốc) có khả năng đặc biệt là đọc chữ ngay cả trong bóng đêm hoàn toàn. Khi đó, mắt cậu bé xanh như mắt mèo, với ánh sáng xanh dị thường. Ban ngày, mắt cậu vẫn tinh tường như người bình thường. Các bác sĩ cho rằng, cậu bé Nong bị chứng bẩm sinh hiếm gặp có tên là bạch bì, khiến cho mắt có rất ít sắc tố bảo vệ và rất nhạy cảm với ánh sáng.
 
Cô gái có khả năng nhìn xuyên thấu cơ thể người
Những đôi mắt dị thường nhất thế giới
Đó là trường hợp của cô Heise (19 tuổi) đến từ Mỹ. Cô gái này được tin là người sở hữu đôi mắt thần, có thể nhìn xuyên thấu cơ thể người và chẩn đoán được bệnh tật.
Nhìn từ bên ngoài, đôi mắt của cô Heise không có gì khác lạ so với những người bình thường, nhưng đôi mắt ấy lại có khả năng rất dị thường. Đó là khả năng nhìn thấy được các bộ phận, nội tạng cơ thể như một máy chụp X-quang.
Các chuyên gia y tế cũng chưa giải thich được khả năng siêu phàm của cặp mắt cô Heise. H ọ chỉ chẩn đoán rằng Heise sở hữu giác quan liên đới đặc biệt, có tên là Synesthesia.
 
Cô gái có đôi mắt màu trắng
Những đôi mắt dị thường nhất thế giới
Đó là trường hợp của cô bé Laura Castro đến từ Mỹ. Cô gái sinh năm 1995 này từ lúc được sinh ra đã rất xinh xắn với mái tóc màu vàng, đôi mắt màu nâu. Nhưng rồi ngày sinh nhật lần thứ 10 đã làm biến đổi cuộc đời cô. Đó là khi cô vào nhà vệ sinh, soi gương và thấy cặp mắt xinh xắn ngày nào trở nên trắng dã như lòng trắng trứng gà. Khi cô bé được đưa tới bác sĩ, họ đều bó tay vì chưa gặp trường hợp nào mắt lại trắng như vậy. Điều lạ là Laura không hề cảm thấy đau đớn.
Từ ngày đôi mắt cô bé bị biến dạng, cô không chỉ nhìn rõ hơn mọi thứ mà còn có khả năng xuyên thấu. Lần đầu tiên cô bé phát hiện ra khả năng đặc biệt của mình là một buổi sáng, cô nhìn xuống cơ thể mình và vô cùng hoảng sợ khi thấy những thứ bên trong khoang bụng của mình, cũng như quả tim đang phập phồng đập. Cô bé cũng có khả năng nhìn thấu những bức tường hay kim loại lớn. Hiện trường hợp của cô vẫn đang được các bác sĩ nghiên cứu để đưa ra kết luận.
 
Đôi mắt không thể nhắm
Những đôi mắt dị thường nhất thế giới
Thảm họa Chernobyl xảy ra vào tháng 4/1986 đã cướp đi mạng sống của nhiều người, gieo những căn bệnh ung thư quái ác cho những người dân xung quanh vùng thảm họa. Cô bé Tragic Veronica (5 tuổi) là một nạn nhân của thảm họa nguyên tử khủng khiếp nhất trong lịch sử đó.
Bức xạ làm ô nhiễm môi trường ngôi làng Korosten, Ukraina, quê hương của cô bé, khiến cô bé bị mắc một bệnh ung thư hiếm gặp. Những dây thần kinh phát triển chằng chịt khiến cô bé không thể nhìn được và mắt lúc nào cũng mở, kể cả ban đêm. Veronica phải chịu sự xa lánh của bạn bè chỉ vì đôi mắt kinh dị của mình.
Cơ hội cho Tragic Veronica là đến Israel để chữa bệnh. Tuy nhiên, gia đình cô bé gặp nhiều khó khăn về kinh tế nên chưa thể đưa con gái đến đây chữa trị. Cả gia đình luôn cố gắng bù đắp lại những thiệt thòi mà bé phải gánh chịu.
 
Người đàn ông làm lồi đôi mắt
Ông Claudio Pinto(người Brazil) có khả năng đặc biệt, đó là làm lồi đôi mắt ra khỏi hốc mắt đến 95%. Người đàn ông 48 tuổi này khiến các chuyên gia y tế cũng phải ngạc nhiên và cho biết họ chưa từng thấy đôi mắt nào kỳ lạ như của ông Pinto. Nh ờ khả năng đặc biệt này, ông Pinto cũng kiếm được nhiều tiền khi biểu diễn ở đám đông.
Những đôi mắt dị thường nhất thế giới
 
 
 
 
 
 
 
 
 




-- Xin vui lòng delete nếu bạn không thích....

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét