Thứ Tư, 11 tháng 3, 2015

Ngắm bộ thạch kinh Diệu Pháp Liên Hoa

Ngắm bộ thạch kinh Diệu Pháp Liên Hoa



Nhóm Phật tử chùa pháp Hoa (Q.Phú Nhuận) đã phát tâm khắc trọn bộ kinh Diệu Pháp Liên Hoa trên đá nhằm tri ân cúng dường Đức Phật và các bậc tôn sư tiền bối.
Bộ Kinh khắc trên đá được lấy nguyên bản từ Kinh Đại thừa “Diệu Pháp Liên Hoa” do Ngài Cưu Ma La Thập dịch từ Phạn ngữ ra Hán văn và được Hòa thượng Thích Trí Tịnh dịch sang tiếng Việt. Bộ Kinh Diệu Pháp Liên Hoa gồm 7 cuốn, 28 phẩm (từ phẩm Tựa đến phẩm Phổ Hiền), gồm bốn phần: Khai Thị, Ngộ, Nhập, Phật Tri Kiến.

WAM (14).JPG
Đông đảo Phật tử đến viếng chùa chiêm bái
bộ thạch kinh trong Mùa đại lễ Vu lan báo hiếu
 
Để thực hiện bộ kinh trên đá trong khuôn viên chùa Pháp Hoa, nhóm Phật tử thực hiện đã đặt mua 70 m2 đá grannite đen khổ lớn từ Ấn Độ và gần 40 tấn đá trắng vân mây  từ tỉnh Thanh Hóa. Công việc được triển khai liên tục ngày đêm với số lượng các nghệ nhân, thợ điêu khắc vào lúc cao điểm tới gần 30 người, gồm nhiều nhóm thợ đến từ Ninh Bình, Vĩnh Phúc, Hà Tây và Đà Nẵng, những vùng đất nổi tiếng của cả nước về nghệ thuật khắc, chạm trên đá.

Bộ thạch kinh được chạm trổ khá công phu, với các họa tiết chạm khác như hoa sen, rồng cách điệu thời Lý, Trần tượng trưng cho triết lý Phật giáo. Đến nay, công trình đã được khánh thành giai đoạn I, kịp đón đông đảo Phật tử đến viếng chùa chiêm bái bộ thạch kinh trong Mùa đại lễ Vu lan báo hiếu.

Sau đây là một số hình ảnh về bộ thạch kinh Pháp Hoa, kính giới thiệu đến chư tôn đức Tăng Ni và bạn đọc:
WAM (1).JPG
WAM (2).JPG
WAM (3).JPG
WAM (4).JPG
WAM (5).JPG
WAM (6).JPGWAM (7).JPG
WAM (8).JPGWAM (9).JPG
WAM (10).JPG
WAM (11).JPG
WAM (12).JPG
Bài, ảnh H.Diệu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét