Thứ Bảy, 14 tháng 3, 2015

PHỤ NỮ SỐ 1 VÀ ĐÀN ÔNG SỐ 1O

 Có đúng vậy không? Mời đọc và tùy nghi.
Người ta thường ví von phụ nữ là “phái yếu”, còn đàn ông là “phái mạnh”. Tuy nhiên, trong thực tế, phụ nữ lại tỏ ra vượt trội hơn đàn ông trong nhiều lĩnh vực.
                           
TÓM LẠI:
PHỤ NỮ LÀ NUMBER 1 và ĐÀN ÔNG LÀ NUMBER 10

Phụ nữ học giỏi hơn

Một nghiên cứu được tiến hành tại Đại học Georgia và Đại học Columbia (Mỹ) phát hiện, phụ nữ là các học viên giỏi hơn. Về cơ bản, phụ nữ có đường hướng mở mang đầu óc tốt hơn. Và theo các nhà nghiên cứu, phụ nữ có xu hướng chú ý hơn, linh hoạt và tổ chức tốt hơn. Vì vậy, trong công việc, phụ nữ nhiều khả năng sẽ hiểu rõ nhiệm vụ tốt hơn các đồng nghiệp nam giới.
Phụ nữ thông minh hơn

Theo kết quả của một nghiên cứu đối với các bài kiểm tra IQ trên khắp thế giới, phụ nữ có IQ cao hơn đàn ông. Nhà nghiên cứu James Flynn đã tìm hiểu IQ của người dân Mỹ, châu Âu, Canada, New Zealand, Argentina và Estonia, ông phát hiện phụ nữ thường chiếm vị trí dẫn đầu trong bảng tổng sắp IQ.
Phụ nữ sạch sẽ hơn

Một nghiên cứu của trường Đại học San Diego đối với các văn phòng trên khắp nước Mỹ cho thấy, bàn và phòng làm việc của đàn ông chứa nhiều mầm bệnh hơn. Các nhà nghiên cứu phát hiện, nơi làm việc của phái mạnh thường có nhiều hơn 10 – 20% vi khuẩn so với phái yếu. Điều này được cho là do, đàn ông có xu hướng ở bẩn hơn so với các bạn khác giới.
Phụ nữ tham gia phỏng vấn tốt hơn

Các nhà nghiên cứu đến từ trường Đại học Tây Ontario phát hiện, phụ nữ giỏi đương đầu với những căng thẳng của một cuộc phỏng vấn tuyển dụng hơn. Các nhà nghiên cứu nhận thấy, mặc dù phụ nữ thường tỏ ra bối rối trước cuộc phỏng vấn nhưng khi nó diễn ra, họ thể hiện tốt hơn. Lí do là vì, phụ nữ luôn chuẩn bị kỹ lưỡng hơn trước một sự kiện quan trọng.

Phụ nữ tiến hóa với diện mạo hấp dẫn hơn

Một nghiên cứu gần đây hé lộ, phụ nữ đang ngày càng có diện mạo cuốn hút hơn suốt quá trình tiến hóa. Trong khi đó, diện mạo cánh mày râu hầu như không có mấy thay đổi. Sau khi theo sát hơn 2.000 người trong suốt 40 năm cuộc đời, nhóm nghiên cứu tổng kết, các phụ nữ hấp dẫn có tỉ lệ sinh con sở hữu diện mạo trên trung bình cao hơn 16% và rằng những người ưa nhìn có khả năng sinh con đầu lòng là gái cao hơn bình thường 36%. Tất cả những cô con gái xinh đẹp này đồng nghĩa với việc sẽ có nhiều phụ nữ đẹp hơn các thế hệ trước.
Phụ nữ sống sót qua các tai nạn xe hơi nhiều hơn

Một thực tế buồn là, đàn ông đối mặt với nguy cơ tử vong trong một tai nạn xe hơi cao hơn phụ nữ tới 77%, theo một nghiên cứu của Đại học Carnegie Mellon. Do đó, các quý ông cần phải thấy biết ơn khi được bạn gái hoặc vợ nhắc nhở thắt đai an toàn khi lái xe.
Phụ nữ giỏi tìm sự an ủi hơn

Theo kết quả một nghiên cứu mới đây, phụ nữ nhiều khả năng sẽ chọn cách trò chuyện để vượt qua các vấn đề của mình hơn nam giới. Có tới 53% quý bà, quý cô sẵn sàng tâm sự với bạn bè về những gì đang khiến họ căng thẳng, trong khi chỉ có 29% cánh mày râu sẵn sàng làm điều tương tự.
Phụ nữ tốt nghiệp cao đẳng, đại học nhiều hơn

Thống kê của Bộ Giáo dục Mỹ cho thấy, tỉ lệ nhập học và tốt nghiệp cao đẳng cũng như đại học của nam giới kém xa phụ nữ. So với các chị em, cánh mày râu cũng nhiều khả năng mất hơn 5 năm mới lấy được bằng cử nhân hơn.
Phụ nữ có chế độ dinh dưỡng lành mạnh hơn

Một khảo sát đối với hơn 10.000 người do Đại học Minnesota tiến hành cho thấy, phụ nữ chọn thực phẩm có lợi cho sức khỏe hơn nam giới. Trong khi đàn ông nhiều khả năng sẽ ngốn ngấu pizza đông lạnh và thịt có màu đỏ thì phụ nữ lại chú trọng đưa nhiều hoa quả và rau xanh vào khẩu phần ăn của mình hơn.

Phụ nữ có hệ miễn dịch mạnh mẽ hơn

Không có gì phải bàn cãi về việc đàn ông sẽ chẳng khác gì một đứa trẻ khi bị sổ mũi. Phụ nữ thực sự có hệ miễn dịch mạnh mẽ hơn đàn ông. Nếu xuất hiện một cuộc chiến nhỏ bên trong cơ thể của phụ nữ, cô ấy sẽ sử dụng một vũ khí bí mật: estrogen. Theo nghiên cứu của Đại học McGill, estrogen tạo cho phụ nữ lợi thế khi chiến đấu chống lại việc nhiễm trùng. Điều này có được là nhờ, estrogen có thể vô hiệu hóa một loại enzyme nhất định, vốn thường cản trở hàng rào bảo vệ đầu tiên của cơ thể trước sự xâm nhập của các vi khuẩn và virus.

Phụ nữ đầu tư giỏi hơn

Một nghiên cứu đối với 100.000 danh mục đầu tư phát hiện, lợi nhuận đầu tư của phụ nữ cao hơn nam giới (18% so với 11%). Điều này có thể là do, phụ nữ thường thận trọng hơn với các quyết định đầu tư của họ, đồng thời cũng suy tính dài hạn hơn.
Phụ nữ sống thọ hơn

85% số người sống hơn 100 tuổi trên thế giới là phụ nữ, theo một nghiên cứu mới. Nói chung, phụ nữ trung bình sống lâu hơn đàn ông đến 10 năm.

Phụ nữ chống chọi với suy thoái tốt hơn

Theo Cục thống kê lao động Mỹ, 80% những người mất việc kể từ tháng 12/2007 đến nay là đàn ông. Điều này có thể là vì, những lĩnh vực đàn ông nắm vị trí thống trị đang bị suy thoái mạnh nhất, chẳng hạn như tài chính và sản xuất. Có lẽ đã đến lúc them nhiều nam giới hơn làm các công việc như y tá và giáo viên

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét