Chủ Nhật, 23 tháng 11, 2014

CHỦ QUYỀN CÁ NHÂN

Thượng Đế, Nhà Nước là Ảo Thể- Chúng Ta là Thực Thể - Không có Thượng Đế, Không có Nhà Nước, Chỉ có Chúng Ta, Tôi và Quí Vị phải Quyết Định phương cách tự trách nhiệm Trao Đổi để Sống Chung Tự Do, Bình Đẳng với nhau mà thôi!

Sunday, November 23, 2014

Tự Do Đầu Tiên và Cuối Cùng

Quí độc giả không có khả năng Anh ngữ, có thể tìm bản dịch Việt ngữ sẵn có trên mạng đâu đó. Tôi xin tạm phóng dịch giới thiệu một vài trích dẫn trong chương 14.


"Sự sống là trải nghiệm, trải nghiệm trong mối tương quan. Người ta không thể sống trong biệt lập. cho nên sống là mối tương quan và tương quan trong hành xử"

"Bạn hiện hữu vì bạn tương quan; và chính sự thiếu nhận thức tương quan sinh ra xung đột"...

"Cố bám víu vào những hạn chế của mình, bạn nghĩ bạn có thể tạo một thế giới đại đồng, hòa bình thế giới- điều này bất khả. Khi bạn vẫn còn một giới tuyến, bất kể là quốc gia, kinh tế, tôn giáo hay xã hội, đó là một sự kiện hiển nhiên rằng không thể có hòa bình trên thế giới."  

Người ta có thể sống trong một thế giới không khát vọng quyền lực, địa vị, quyền năng được không? Hiển nhiên người ta có thể. Người ta sống được như thế khi người ta không tự kết nhận mình với cái gì đó vĩ đại hơn..." 

Sự kết nhận với cái gì vĩ đại hơn- đảng phái, quốc gia, giống nòi, tôn giáo- Thượng Đế- là tìm kiếm quyền lực. Vì bạn trong chính nội tâm mình trống rỗng, u ám, yếu kém, bạn muốn kết nhận bạn với cái gì vĩ đại hơn. Khao khát kết nhận bản thân với cái gì vĩ đại hơn chính là khao khát quyền lực...

Mối tương quan là một tiến trình tự khai mở, và khi thiếu vắng nhận biết chính mình, dựa theo những cách riêng của tâm ý mình, thì chỉ đơn thuần để tạo dựng một trật tự, một hệ thống, một phương thức khéo léo hướng ngoại, chẳng có ý nghĩa là bao. Điều quan trọng là nhận thức chính mình trong mối tương quan với tha nhân. Như vậy sự tương quan trở thành không phải một tiến trình của biệt lập, mà là một chuyển động trong đó bạn khám phá động lực của chính mình, tư tưởng của chính mình, mục tiêu theo đuổi của chính mình, và chính việc khám phá đó là sự khởi đầu của giải thoát, sự khởi đầu của chuyển hóa"

23-11-2014

NKPTC phóng dịch

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét