Thứ Ba, 25 tháng 11, 2014

LÀNG CÙ LẦN

Ngôi làng xinh đp – làng Cù Ln-ĐàLt
 
 

  - Ngôi làng có cái tên khá ngộ nghĩnh Cù Lần là địa danh du lịch khá mới mẻ của thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng.

Ngôi làng nhỏ xinh ẩn mình giữa núi rừng cao nguyênNgôi làng nh xinh n mình gia núi rng cao nguyên
Ngôi làng nh mang tên Cù Ln nm trên din tích chng 30 hecta dưới chân đnh LangBiang, cách H Xuân Hương 21 km. Bao bc xung quanh làng là 20 hecta đi rng, nơi đây được ví như thiên đường xanh vi h đng vt phong phú, thiên nhiên hoang sơ nhưng thi v cùng hàng thông reo ri vu.
Phong cảnh nơi đây rất nên thơ
Phong cnh nơi đây rt nên thơ
 Du khách đi qua cầu treo vào làng Cù Lần
 Du khách đi qua cu treo vào làng Cù Ln
Đến vi Cù Ln, du khách b chú ý ngay t cái tên đc đáo. Được biết, thung lũng này có trng rt nhiu cây cù ln. Đây là loi cây dược liu có thân ging màu ca con cù ln. Loi cây này được người đa phương dùng làm thuc cha cm máu vết thương. Có th cái tên xut phát t nhng điu gin d này.
 Du khách đi qua cầu treo vào làng Cù Lần
 Du khách đi qua cầu treo vào làng Cù Lần
Cm nhn đu tiên khi du khách đt chân ti làng đó là s thanh bình, yên tĩnh nhưng vn hp dn bi nét nguyên sơ ca thiên nhiên. T đu dc đi xung là nhng ngôi nhà g xinh xn n mình trong hàng cây rm rp bên hàng sui chy róc rách. Vi các cp tình nhân, không gì thú v hơn khi cùng nhau chèo thuyn trên h nước hoc hòa mình vào thiên nhiên vi nhiu tri nghim đc đáo như cưỡi nga, th diu, đp xe đa hình, đi xe jeep li sui, săn gà rng...
 Dãy nhà nép mình dưới hàng thông vi vu
 Dãy nhà nép mình dưới hàng thông vi vu
Mt đa đim không th b l khi ghé qua làng Cù Ln chính là ch Chm Hm. Gi là ch nhưng thc cht đây ch là mt nhà sàn bày bán nhiu đ lưu nim. Các món hàng được nhiu du khách ưa thích như thú cù ln nhi bông, tượng phiên bn hình nhà m, gùi dân tc... Đây là nơi cm nhn rõ nét nht nn văn hóa dân dã nhưng đc sc ca vùng cao nguyên.
Chợ Chồm Hổm
 Ch Chm Hm
Khám phá văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên tại làng Cù Lần.
Khám phá văn hóa cng chiêng Tây Nguyên ti làng Cù Ln.
Bui ti làng, mi người thường t tp quanh bếp la đ cùng nhau nhâm nhi rượu cn, thưởng thc điu múa cng chiêng Tây Nguyên. M ca đón khách t năm 2011, đến nay, làng Cù Ln đang tr thành đim hút khách nhiu tour du lch trong và ngoài nước khi ti Đà Lt

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét