Thứ Tư, 15 tháng 10, 2014

NGÔI ĐỀN NÚI LỬA

Ngôi đền núi lửa cao ngút trời mây

Ðền Taung Kalat nằm trên miệng núi lửa đã tắt, gần núi lửa Mount Papa, thuộc trung tâm Burma, Myanmar. Nhìn từ xa, ngôi đền giống với mội tòa lâu đài nguy nga, tọa tạc trên núi mà chúng ta thường thấy hơn là nơi tín ngưỡng tôn giáo.


ảnh minh họa

Muốn lên ngôi đền đặc biệt này, du khách phải leo qua tổng cộng là 777 bậc thang. Nếu vượt qua thử thách này, mọi người có dịp bao quát toàn bộ khung cảnh vùng Burma rộng lớn. Tuy nhiên, các du khách được khuyến cáo nên cẩn trọng khi thưởng ngoạn vì vách đá phía dưới gần như thẳng đứng.
Xưa kia, từng có một ẩn sỹ tên U Khandi đã gìn giữ ngôi đền và bảo tồn đường bậc thang dẫn lên đỉnh núi. Hiện tại, đèn Taung Kalat vẫn là nhà cho nhiều giáo sỹ trong vùng.






Taung Kalat nằm trên đỉnh ngọn núi cao 1.500m. Sườn núi luôn bao phủ kín hoa và cây quả. Ngọn núi này cũng là điểm thu hút rất đông khỉ sinh sống.




Giải thích về lý do vì sao Taung Kalat lại được xây dựng trên đỉnh một ngọn núi lửa, người Myanmar cho rằng núi lửa chính là nhà của vị thần Nat tối cao nhất. Vậy nên, ngôi đền này thường được liên tưởng tới đỉnh núi Olympus ở đất nước họ.



Phóng tầm mắt ngắm vẻ đẹp của Burna từ ngôi đền núi lửa nhé

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét